Sunday, September 03, 2006

Step 1 ... วางแผนการเดินทาง

เริ่มแรก.. เราต้อง "วางแผนการเดินทาง" ก่อนนะคะว่าจะเดินทางไปเมื่อไหร่ กำหนดวันไป-กลับให้แน่นอน
เราตั้งใจว่าจะไปช่วงที่เมืองไทยมีวันหยุดหลายวัน ดูปฏิทินแล้วเดือนเมษายนนี่แหละ หยุดเยอะดี
แต่ถ้าเดินทางช่วงสงกรานต์เลย คนก้อจะเยอะ กลัวไม่มีตั๋วเครื่องบิน เลยเลื่อนขึ้นเร็วหน่อย ไปปลายเดือนมีนาคม แล้วกลับเอาช่วงสงกรานต์พอดี
เลยได้เดินทาง 24 มีนาคม - 15 เมษายน 2006 รวมแล้วเราไปประมาณ 21 วัน กลับมาถึงเมืองไทยวันเสาร์ จะได้มีเวลาพักผ่อนก่อนไปตะลุยงานต่อ

พอกำหนดวันเดินทางเสร็จแล้ว ก้อโทรเช็คเรื่องตั๋วเครื่องบินว่าช่วงเวลาที่เรากำหนดไว้ สายการบินเค้าจะมีที่นั่งให้เรามั้ยน้า
ถ้าไม่มีที่นั่ง จะยืนไปเหมือนขึ้นรถเมล์เมืองไทยได้หรือเปล่า (แต่เราไม่ได้นั่งรถเมล์นานมาแล้ว นั่งครั้งสุดท้ายค่ารถเมล์ 3.50 บาท)

พี่โกะ (พี่สาวที่น่ารัก) ได้แนะนำบริษัททัวร์มาให้ 2-3 แห่ง โทรไปที่แรก เจ้าหน้าที่ที่เราติดต่อไม่อยู่ เค้าให้เราโทรไปใหม่ เราฝากเบอร์ไว้ เค้าก้อไม่ติดต่อกลับ เลยโทรหาคุณสุดา แห่ง Milestone 0-2990-7681-3 โทรไปครั้งแรกไม่อยู่เหมือนกันค่ะ แต่เค้าโทรกลับมาหาเรา แล้วเค้าบริการได้ประทับใจค่ะ กระตือรือร้นที่จะให้บริการ ราคาจะปรับเพิ่มเนื่องจากราคาน้ำมัน เค้าก้อโทรแจ้งเราก่อน ถ้าเราไม่พอใจราคานี้ เค้ายินดีให้เราไปซื้อตั๋วที่อื่นได้ แต่เราก้อไม่ได้โทรเช็คราคากับที่อื่นเลย เอาที่นี่ทีเดียวแหละ คุยไปคุยมาถึงได้รู้ว่าบริษัทอยู่ใกล้ที่ทำงานเราอีกต่างหาก ราคาตั๋ว 33,500 บาท สายการบิน EVA Direct Flight ไม่ต้องไปต่อที่ไหน บินประมาณ 11-12 ชั่วโมง แค่สองงีบก้อถึงแล้ว
เรื่องบริษัททัวร์นี่ก็สำคัญนะคะ เคยอ่านเจอคนที่มีปัญหาเรื่องตั๋วเครื่องบินหลายคนเหมือนกัน เอาไว้จะไปหามาให้อ่านเป็นประสบการณ์

หลังจากโทรจองตั๋วเครื่องบินแล้ว ทางบริษัทจะส่ง "ใบจองตั๋วเครื่องบิน" มาให้ทาง e-mail เราสามารถ print ออกมาไว้ใช้ประกอบการยื่นขอวีซ่า และยังไม่ต้องออกตั๋วจนกว่าจะทราบผลว่าวีซ่าได้รับการอนุมัติแล้วนะคะ

อ้อ...แล้วอย่าลืมให้บริษัททัวร์เช็คราคา “กรมธรรม์ประกันการเดินทาง” ที่มีวงเงินคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาลอย่างต่ำ 1,500,000 บาท หรือ 30,000 ยูโร ไว้ด้วยนะคะ เพราะเราต้องใช้เมื่อวีซ่าอนุมัติแล้ว ราคาจะขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่เราเดินทางค่ะ การทำประกันการเดินทางนี่สำคัญ เพราะเวลาเราเกิดเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาในระหว่างการเดินทางหรือระหว่างพำนักอยู่ที่เนเธอร์แลนด์ เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลที่โน่นจะแพง ประกันจะช่วยเราได้มาก

1 Comments:

At 8:41 PM, Blogger mydear said...

ผมแนะนำไปเกาะสมุยจาดีกว่ามั้ย..ผมว่าทะเลสวยดีนะ ค่าใช้จ่ายไม่แพงด้วย ผมเพิ่งไปมา ถือว่าดีมากเลยเป็นวันพักผ่อนที่ดีสุดๆ แนะนำ บริษัทที่ไปมานะ ดีมากเลย ชื่อ s.a.travel&tour ลองติดต่อไปที่ คุณ เอ หรือเปล่าไม่แน่ใจ อีเมล์ lovetrue9999@hotmail.com ลองติดต่อไปดูราคาไม่แพงด้วย บอกว่าผมแนะนำมาอิๆอาจจะได้ราคาถูกลงอีก อิๆ (ไม่แน่นะ)

 

Post a Comment

<< Home