Monday, September 04, 2006

Step 4 ... โทรนัดหมายวันยื่นคำร้องฯ

เอกสารพร้อมแล้ว ... ตัวเราพร้อมหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้ว ... โทรหาสถานทูตกันเถอะค่ะ เราต้องนัดหมายวันเพื่อยื่นคำร้องฯ ก่อนไปหาเค้านะคะ ไม่งั้นเค้าไม่ให้ยื่นจริง ๆ นะเออ..

ตามประกาศของสถานทูตเนเธอร์แลนด์ “เจ้าหน้าที่จะรับคำร้องขอวีซ่าของผู้ที่ทำการนัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น” โดยติดต่อที่ Visa Call Center โทร.0-2309-5240 ระหว่างเวลา 12.00 – 16.00 น.

ถ้าคุณโชคดี...โทรครั้งเดียวติดค่ะ เพราะปกติสายจะไม่ค่อยว่าง ให้ขยันโทรนะคะ พอโทรติดแล้ว..ไม่ต้องตกใจกับเสียงที่ได้ยินค่ะ เป็นเสียงเครื่องตอบรับอัตโนมัติ เค้าจะพูดภาษาเนเธอร์แลนด์ค่ะ ให้รอสักแป๊บ..เจ้าหน้าที่จะรับสาย ให้แจ้งไปว่า จะขอนัดวันเพื่อยื่นคำร้องขอวีซ่าค่ะ อ้อ...ให้เรากำหนดวันที่เราสะดวกไว้ก่อนนะคะ เพราะเค้าให้เราเลือกวันและเวลาเอง

ของเรานี่..โทรไปก็ตกใจกับเจ้าเครื่องตอบรับก่อน 1 ยกแรก เพราะคิดว่าเป็นเสียงเจ้าหน้าที่จริง ๆ พอเจ้าหน้าที่รับสาย .. เราคิดว่าเค้าจะเลือกวันให้เรา เลยต้องเสียเวลาหาวันสะดวกจากปฏิทิน แต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายเราวันนั้น..ใจเย็นจริง ๆ ค่ะ เค้ารอเรา ไม่มาเร่งรัดเลยว่าให้รีบเลือก แล้วเราก็ได้เจอพี่เค้าวันที่ไปรับ passport คืนหลังวีซ่าได้รับอนุมัติ ... เป็นคนใจเย็นและใจดีเหมือนน้ำเสียงที่ได้ยินครั้งแรกเลยค่ะ

เรานัดวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา 10.00 น. แหม...หลังวันวาเลนไทน์ 1 วัน เพราะอารมณ์หลังจากวันนั้นของทุกคนยังคงสดใสอยู่ แต่แนะนำให้นัดเวลา 9.00 น. จะดีกว่าค่ะ เพราะยังไงเราก็ต้องไปนั่งรอคิววันนั้นอยู่ดี

อย่าลืม...ถามเจ้าหน้าที่เรื่อง “ค่าธรรมเนียม” ที่ต้องชำระด้วย ....ถ้าเค้าลืมบอกนะคะ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home