Tuesday, September 05, 2006

Step 6 ... ตื่นเต้นจัง..รอฟังผล

หลังจากยื่นเอกสารต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็รอฟังผลค่ะ ว่าเค้าจะอนุมัติวีซ่าให้เราไปหาคุณแฟนคนไกลของเราหรือเปล่า
วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ตอนบ่าย.....เราก็โทรไปขอทราบผลการอนุมัติค่ะ เหมือนเคย ... พยายามกดโทรศัพท์หน่อยนะคะ เพราะสายจะไม่ค่อยว่าง

พอเจ้าหน้าที่รับ.... ก็แจ้งว่าจะขอทราบผลการขอวีซ่าค่ะ ให้บอกหมายเลขคำร้อง (Application Number) ตามใบที่เค้าให้มาเมื่อวันโน้นน่ะค่ะ หลังจากนั้นก็...ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ... รอสักพัก จะมีเสียงมาบอกว่า... “วีซ่าอนุมัติแล้วค่ะ” ... กรี๊ดดดดด...เสียงข้างในมันร้องเองน่ะค่ะ ดีใจที่ผ่าน

แล้วเค้าก็บอกว่าให้เรามาติดต่อรับ “วีซ่าและpassport” คืนได้ตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป เวลา 8.30-9.00 น.
หลังจากนั้น....เราก็โทรไปหาบริษัททัวร์ให้ออกตั๋วเครื่องบิน และกรมธรรม์ประกันการเดินทาง
โดยตั๋วเครื่องบินที่ได้ เราได้เป็น e-ticket ค่ะ ... ไม่ต้องตกใจ เพราะปัจจุบันสายการบินต่าง ๆ ใช้ระบบนี้กันแล้ว

รำพึงรำพัน ... ในความคิดเห็นของเรา สาเหตุที่ทำให้เราไม่มีปัญหายุ่งยากเรื่องเอกสาร เพราะเราเตรียมเอกสารครบถ้วนตามที่สถานทูตต้องการ และเตรียมเอกสารบางอย่างที่สถานทูตไม่ได้ระบุไว้ แต่คิดว่าเค้าน่าจะต้องขอดู ซึ่งข้อมูลที่ได้มาจากประสบการณ์ของเพื่อน ๆ จาก website ที่เราเคยเอ่ยถึงมาแล้ว รวมทั้งจากการที่เรามีสถานภาพการทำงานที่มั่นคง (รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่) น่ะค่ะ
ส่วนของคุณแฟน...เอกสารครบถ้วน และมีหน้าที่การงานและที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ที่สำคัญ...มีรายได้พอที่จะดูแลเราได้

0 Comments:

Post a Comment

<< Home