Wednesday, September 06, 2006

Start 7 ... ไปรับวีซ่าและ Passport คืน

วันนี้เราจะไปรับ วีซ่าและ Passport คืนแล้วนะคะ เอกสารที่ต้องเตรียมไป (บอกไปแล้วใน Step 5) ทวนอีกรอบคือ
1. ใบรับระบุหมายเลขคำร้องวีซ่า (ฉบับจริงเท่านั้น)
2. ตั๋วเครื่องบิน ระบุวันที่เดินทางไป-กลับ ไม่เกินจำนวนวันที่ได้รับอนุมัติ (ตัวจริง + สำเนา)
3. กรมธรรม์ประกันการเดินทาง (ตัวจริง + สำเนา)
เอกสารสำเนา...ทางสถานทูตจะเก็บไว้ค่ะ

วันพุธที่ 1 มีนาคม 2006 ไปถึงสถานทูตแต่เช้าเลยค่ะ ยังไม่ 8.00 น. เลย ....ก็เหมือนเดิมค่ะ แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า “มารับวีซ่า” และให้ รปภ. ตรวจกระเป๋าก่อน แล้วก็ไปนั่งรอที่ม้าหินยาวด้านใน มีคนมารอ 4-5 คน ใกล้ ๆ 8 โมง ก้อเห็นน้องคนสวยมาเตรียมตัวทำงาน พอ 8.00 น. เค้าก้อเรียกคนที่มายื่นคำร้องขอวีซ่าให้มารับบัตรคิว ส่วนคนที่มารับวีซ่าให้รอตอน 8.30 น.
(แหม...ขอบ่นนิ้ดเหอะ... บางคนนะมาทีหลัง แต่ไปนั่งใกล้ๆ เคาน์เตอร์ กะว่าชั้นมาทีหลังแต่จะรีบไปให้ถึงก่อนคนอื่น ไม่มองดูคนอื่นเลยว่าใครมาก่อนหลัง นิสัยแย่จัง..นะคะ)

เวลา 8.30 น. เค้าก้อให้คนมารับวีซ่าเข้าไปข้างใน รอเจ้าหน้าที่เรียกว่าไปที่ช่องไหน วันนี้ได้เจอเจ้าหน้าที่ใจดีค่ะ อยู่ช่องแรกด้านซ้ายสุด คงจะเป็นคนเดียวกับที่รับโทรศัพท์เราที่โทรมานัดวันยื่นคำร้องฯ หน้าตาใจดีจริง ๆ ค่ะ ยิ้มแย้มด้วย เราก็ยื่นเอกสารที่เตรียมไปให้เจ้าหน้าที่ เค้าก้อถามเรื่อง “e-ticket ว่าทางบริษัทได้แนะนำอะไรบ้าง” เลยบอกไปว่า “เค้าให้ยื่นเอกสารตัวนี้ที่เคาน์เตอร์ตอน check in ได้เลยค่ะ เหมือนตั๋วปกติ” (ณ วันนั้น e-ticket เพิ่มเริ่มใช้ค่ะ หลาย ๆ คนยังไม่ทราบว่าจะใช้อย่างไร) แล้วเค้าก้อหันหา passport ให้สักพัก พอได้รับ....ก้อเดินตัวปลิวเลยค่ะ... เฮ้ออออ...โล่ง

อ้อ....ให้เตรียมสำเนาเอกสารชุดที่เรายื่นคำร้องฯ ให้กับสถานทูตติดตัวไปด้วยนะคะ เผื่อ immigration ที่โน่นเค้าขอดู

...ทีนี้ก้อเหลือแต่เตรียมตัวแพ็คกระเป๋าเดินทาง...แล้วล่ะค่ะ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home